Ω

Côn nhị khúc – xu hướng mới: Thể thao kết hợp võ thuật

Côn nhị khúc có phổ biến không? Có bao nhiêu người chơi côn hiện nay? Rất nhiều người phân vân vì những câu hỏi như vậy. Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn đi tìm hiểu về xu hướng chơi côn nhị khúc hiện nay nhé!

Côn nhị khúc – xu hướng mới: thể thao kết hợp võ thuật

Côn nhị khúc trước nay được xem là 1 loại vũ khí phòng vệ, có thể giúp bản thân tránh được những nguy hiểm khi bị tấn công. Nhưng ngày nay, chơi côn còn được xem như một môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, phát triển cơ bắp. Vậy nên tội gì mà anh em không bắt kịp xu hướng này để vừa có khả năng tự vệ và vừa có một thể lực tốt nhỉ? 

club con nhi khuc

Anh em clb côn nhị khúc TPHCM trong buổi tập luyện

Ai có thể chơi được côn nhị khúc? 

Nếu bạn từng có suy nghĩ là chỉ những đấng mày râu cơ bắp cuồn cuộn, biết võ thuật mới có thể chơi được côn thì bạn đã lầm to. Vì ngày nay không chỉ có nam giới chơi côn mà có rất nhiều bóng hồng thử sức. Côn cũng có nhiều loại phù hợp với nhiều độ tuổi, có loại côn nhị khúc cho trẻ em, giới tính cũng như trình độ luyện tập. Do vậy, tất cả mọi người đều có thể lựa chọn để rèn luyện sức khỏe và sự tập trung của mình. 

Chơi côn có khó không? 

Nhiều người gắn suy nghĩ: chơi côn là phải biết võ. Nhưng không hẳn như vậy. Thường những người biết võ thì việc làm quen và tập luyện sẽ dễ dàng, bài bản hơn. Còn những người không có điều kiện đến võ đường hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà thông qua các video dạy côn cơ bản. 

Có nhiều người chơi côn nhị khúc không?

Chắc hẳn bạn vẫn còn thắc mắc: côn nhị khúc có bị cấm không? Trước đây, khi nhà nước còn quy định côn là VŨ KHÍ THÔ SƠ, và việc sử dụng là vi phạm pháp luật thì khá ít người lựa chọn bộ môn này vì ngại rắc rối. Nhưng kể từ năm 2012, khi có luật “côn nhị khúc KHÔNG còn là vũ khí thô sơ” thì đã có hàng trăm club côn ra đời ở khắp các tỉnh thành trải dọc đất nước. Các anh em đã được thỏa lòng đam mê với võ thuật nói chung và những đường côn nói riêng. 

club con nhi khuc 2

Kết quả tìm kiếm với từ khóa côn nhị khúc là khoảng gần 100 hội nhóm với nhiều CLB lên đến 6,500 thành viên

Một số club côn nổi tiếng có thể kể đến như: KAN Club tại Long An, Bạc Liêu, Đồng Nai và Đà Lạt với tổng số hơn 100 học viên thường xuyên theo học. Club Cần Thơ cũng có quy mô khoảng 1500 người. Club Biên Hòa: 700 người. Club Đan Phượng: 2000 người,… Các hội nhóm đều hoạt động rất tích cực, thường xuyên có các buổi offline để giao lưu và họp mặt. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì cộng đồng những người đam mê là rất đông đảo. 


Xu hướng chơi côn nhị khúc ngày càng phát triển và lan rộng. Vậy nên anh em hãy nhanh tay sắm cho mình một chiếc côn để cùng hòa mình vào những đường côn uy lực và mạnh mẽ nào. Vì biết đâu bạn có thể trở thành Lý Tiểu Long của Việt Nam thì sao? 

 

Tin tức liên quan